Sau thời gian dài học trực tuyến, sáng 8/2/2022 học sinh khối lớp 7, 8, 9 đã được trở lại trường học trực tiếp.
Ngay từ sáng sớm, các thầy cô giáo đã có mặt trực tại cổng trường để phân luồng, hướng dẫn học sinh vào đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và di chuyển lên lớp học.
Học sinh xếp hàng ngay ngắn đo thân nhiệt, sát khuẩn tay tự động
Học sinh di chuyển theo phân luồng lên lớp
Học sinh di chuyển theo phân luồng lên lớp
Tiết học đầu tiên, giáo viên chủ nhiệm ổn định tổ chức lớp, làm công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, nhắc nhở học sinh thực hiện nghiêm quy tắc 5K. Các bạn học sinh thuộc diện F0, liên quan đến F0 tiếp tục học trực tuyến tại nhà.
Học sinh học trực tuyến tại nhà cùng với các bạn học trực tiếp trên lớp
Đầu năm mới các con được nhận bao lì xì may mắn từ Ban phụ huynh và GVCN
Chia sẻ về tâm trạng, cảm xúc ngày đầu tiên quay trở lại trường học, em Vũ Hà Phương – học sinh lớp 8A2 chia sẻ: “Lúc đầu khi nhận được thông tin sẽ đến trường học trực tiếp thì con rất hồi hộp và con chờ đợi từng ngày để được đến trường gặp thầy cô, gặp các bạn. Ngày hôm nay khi được đến trường con cảm thấy rất vui mừng và mong chờ những tiết học bổ ích, con sẽ cố gắng để đạt được thành tích cao trong năm học này.”
Học sinh Vũ Hà Phương – Lớp 8A2
Em Trần Quang Minh – học sinh lớp 9A4 chia sẻ: “ Ngày đầu tiên được trở lại trường học trực tiếp con cũng hơi lo lắng vì dịch bệnh, nhưng tâm lí của con đã vững vàng hơn rất nhiều khi được bố mẹ, thầy cô động viên, trang bị cho con những kiến thức, kĩ năng để phòng tránh Covid-19. Bây giờ con đang cảm thấy rất vui, đi học trực tiếp sẽ giúp học sinh lớp 9 chúng con tiếp nhận kiến thức tốt hơn để chuẩn bị cho kì thi vào lớp 10.”
Học sinh Trần Quang Minh – Lớp 9A4
Công tác đón học sinh trở lại học trực tiếp tại trường THCS Phương Liệt đã diễn ra nghiêm túc, an toàn. Thời gian đầu học sinh trở lại học trực tiếp, nhà trường ưu tiên các hoạt động kết nối, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, có kế hoạch tư vấn tâm lý cho học sinh, giáo dục kỹ năng sống nhằm tăng ý chí, bản lĩnh, thái độ, ứng xử của học sinh, tăng cường các kỹ năng cần thiết cho các em.